Ang Kwentista sa Tabi ng Riles











{November 26, 2007}   “TANONG NG PUSO KO”

tamang senti muna ako…gawa ko, sa unang lalakeng minahal ko ng lubos… T_T until now I hate this man..huhuhu.. di ko pa din sia mapatawad 

“TANONG NG PUSO KO”

Pag-ibig mo sa aki’y di ko mahulaan
Lugar ko sa puso mo’y di ko malaman
Ngunit isip ko’y naguguluhan
Pag-ibig ko’y lumalim at bakit mo hinayaan

Sayo ba’y sino talaga ako?
At ano naman sya sayo?
Kung mahal mo akong totoo
Lahat ng ‘toy masasagot mo

Natutuwa ako dahil ako ang pinili mo sa amin
Ngunit marahil sa kanya ay binawi mo na rin
Kaya’t sya’y bumalik dahil ’lam nyang sya’y mamahalin
At ako ay iyo lamang paaasahin

Sana’y walang halong kasinungalingan
Lahat ng salitang iyong binibitawan
Naging sinungaling man ako minsan
Ngunit ito’y dahil ako’y iyong tinuruan

Masakit sa aki’y kayo’y nagkikita
Masakit malamang di mo pa kayang mawala siya
Masakit tanggapin wala ka pang ginagawa
Ito’y marahil hindi mo pa kaya

Bakit hinayaan mong muling masaktan
Ang puso kong humilom na’t muli mong sinugatan
Bakit ang puso ko sayo’y di mo iningatan
Inalay pa man din at iyo lamang pinabayaan

Hiling ko… ako’y iyong iwan
Kung sya naman ang iyong pinangakuan
Hiling ko… ako’y iyong pabayaan
Kung ako’y iyo lamang sasaktan

Ayokong pag-ibig ko sayo’y iyong sayangin
Kung hindi mo rin lang ako mamahalin
Ayokong sarili ko sayo’y pilitin
Kung sya naman talaga ang iyong pipiliin

Kelan ko maririnig na sa kanila’y iyong sinasabi
Na ako’y minamahal mo at di mo tinatanggi
Di lamang sa akin kundi mga nasa paligid pati
Sana maranasan kong minsa’y ako’y pinagmalaki

Pero ito lang ang masasabi ko
Bukas pa rin ang pinto ng aking puso
Ngunit di naghihintay sayo sa pinto
Baka lang kasi sa pag-ibig mo’y ako’y mabigo

Sana sa pagbalik mo
Tunay na pag-ibig ang alay mo
Walang pagdududa at pagkalito
Walang sinuman nasa loob ng iyong puso

Kelan mo ipapahinga ang puso ko
Kelan mo pangingitiin ito
Kelan hihimbing ang tulog ko
Kelan masasagot ang mga TANONG NG PUSO KO



Leave a Reply

et cetera
