Ang Kwentista sa Tabi ng Riles











{November 26, 2007}   GITARA

Mga nagkawatak watak na barkada… alay ko sa mga barkada ko na wala na ngayon… gawa ko nung college ako T_T 

 

GITARA

Bawat tipa’y awit sa aking tenga
binabalik ang magandang ala-ala
at bawat tunog nito’y mahalaga
Na minsang sa puso’y nagpaligaya

Mga ngiti’y inyong mamasdan
Halakhak ng gitara’y mapapakinggan
Na ang lahat ay sinasang-ayunan
Sa musikang di niya pinagdadamutan

Di inaasahang kwerdas ay mapigtas
Waring lungkot na ang naipamalas
Pati larawa’y di na maibakas
Kaya’t musika’y madaling nagwakas

Gitara’y ano na ang magiging silbi
Kung musika’y di na maipamahagi
Dahil parehong puso’y nagtitimpi
Halaga ng gitara’y nalimot pati

Paano…. maibabalik ang saya
Kung walang alaala ng musika
Kailan… mapapakinggan ang kanta
Kung kuwerdas ng gitara’y napigtas na



Leave a Reply

et cetera
